Các bệnh nam khoa ngoài da thường gặp nhất hiện nay

Các bệnh nam khoa ngoài da chiếm tỷ lệ không nhỏ hiện nay nhưng nhiều người lại tỏ ra chủ quan. Tuy nhiên, nếu không được xác định chính xác loại bệnh ngoài da và có phương pháp điều trị phù hợp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau của cánh mày râu.

Các bệnh nam khoa ngoài da phổ biến nhất hiện nay

Bệnh nam khoa ngoài da dù do nguyên nhân nào gây nên đi chăng nữa cũng đều có chung triệu chứng ngứa ngáy, bức bí, khó chịu, đau rát. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chất lượng đời sống tình dục của cánh mày râu.

Dưới đây là các bệnh nam khoa ngoài da thường gặp nhất hiện nay:

1/ Bệnh viêm bao quy đầu

Đây là bệnh viêm nhiễm nam khoa ngoài da chiếm tỷ lệ cao nhất hiện nay, thường gặp ở cánh mày râu ở độ tuổi dậy thì trở đi, nhất là giai đoạn sinh sản. Viêm bao quy đầu do vệ sinh không sạch sẽ hoặc bị dài, hẹp bao quy đầu khiến chất bẩn, bựa sinh dục, nước tiểu tích tụ và gây viêm nhiễm.

Biểu hiện chính của bệnh viêm bao quy đầu là xuất hiện các nốt mẩn đỏ, đầu dương vật có bựa màu trắng, mùi hôi. Cánh mày râu đi tiểu bị buốt, rát, đau mỗi khi xuất tinh hoặc quan hệ tình dục.

2/ Nấm ở vùng kín nam giới

Bệnh nam khoa ngoài da này chủ yếu do nấm Candida gây nên. Loại nấm này luôn tồn tại một lượng nhỏ ở cơ quan sinh dục, nếu gặp điều kiện thuận lợi sẽ sinh sôi, phát triển nhanh chóng. Nhiễm nấm ở vùng sinh dục sẽ khiến cánh mày râu có cảm giác ngứa rát, khó chịu ở vùng da quanh vùng kín, quy đầu sưng tấy đỏ, xuất hiện các mảng đốm trắng ở đầu dương vật, đi tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau.

Các bệnh nam khoa ngoài da phổ biến nhất hiện nay

3/ Bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông cũng là một trong các bệnh nam khoa ngoài da thường gặp hiện nay. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể, nhất là nách, cơ quan sinh dục, chân, tay… Khi các nang lông bị viêm có hiện tượng mẩn đỏ, bên trong chứa dịch. Nếu có cọ xát, va chạm rất dễ bị đau rát, viêm nhiễm, khó chịu.

4/ Bệnh rận mu

Rận lông mu là loại côn trùng chuyên ký sinh ở vùng lông rậm rạp trên cơ thể, nhất là cơ quan sinh dục. Nếu rận mu tấn công vào vùng kín nam sẽ có tình trạng nổi mẩn đỏ trên da kèm theo cơn ngứa ngáy dữ dội, cảm giác bứt rứt, luôn phải gãi ngứ thật mạnh. Cơn ngứa lan rộng đến cả vùng bìu, bẹn, háng, thân dương vật khiến cánh mày râu khó tập trung vào công việc hàng ngày.

5/ Do mắc bệnh nấm bẹn

Đây là bệnh ở cơ quan sinh dục nhiều người mắc phải hiện nay. Nấm bẹn có thể do lây nhiễm từ người khác hoặc do vi nấm dermatophyte gặp điều kiện thuận lợi gây nên. Khi bị nhiễm nấm ở vùng bẹn cánh mày râu sẽ thấy xuất hiện các nốt vảy màu đỏ lan rộng đến háng, bìu, mông. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ kèm theo ngứa ngáy, khó chịu.

icon Hãy miêu tả triệu chứng mà bạn đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa da liễu tại KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán nhanh. (MIỄN PHÍ – BẢO MẬT).

Ảnh hưởng khi mắc bệnh nam khoa ngoài da

Dù các bệnh nam khoa ngoài da do nguyên nhân nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

Ảnh hưởng khi mắc bệnh nam khoa ngoài da

- Cánh mày râu luôn cảm thấy ngứa ngáy, bức bí, khó chịu ở vùng kín.

- Ảnh hưởng trực tiếp đến việc tập trung vào công việc, sinh hoạt hàng ngày.

- Bệnh ngoài da phần lớn xuất hiện ở vị trí cơ quan sinh dục nhạy cảm nên cánh mày râu luôn cảm thấy mất tự ti, e ngại mỗi khi gần gũi với bạn tình.

- Suy giảm ham muốn tình dục, đau rát mỗi khi quan hệ, không đạt được khoái cảm như ý muốn.

- Có nguy cơ lây lan mầm bệnh cho bạn tình khi quan hệ tình dục, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

- Giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

icon Nếu muốn biết mức chi phí hỗ trợ điều trị sơ bộ khoảng bao nhiêu tiền để có thể yên tâm khi đi khám thì người bệnh có thể nhấn vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn online giải đáp cụ thể hơn!

Điều trị bệnh nam khoa ngoài da bằng phương pháp nào hiệu quả?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang đi tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh nam khoa ngoài da cho cánh mày râu. Trong đó phải kể đến:

≫ Dùng thuốc: Gồm các loại thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng kháng sinh, kháng viêm, giảm nhanh triệu chứng của bệnh, ngăn không cho mầm bệnh tấn công mạnh hơn.

≫ Cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu: Áp dụng với những trường hợp bị viêm bao quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu. Khi lớp da thừa được loại bỏ sẽ giúp việc vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

≫ Phương pháp CRS: Chỉ định dùng cho những bệnh lý viêm nhiễm nam khoa phát triển giai đoạn trở nặng bằng cách chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang trực tiếp lên vị trí tổn thương, bảo vệ sức khỏe cho nam giới được tốt nhất.

Các bệnh nam khoa ngoài da

Phương pháp điều trị bệnh nam khoa ngoài da hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Những ưu điểm Phòng Khám Âu Á:

✔ Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, luôn tận tâm với nghề.

✔ Trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại, vô trùng.

✔ Hệ thống phòng chức năng được thiết kế riêng biệt, sạch sẽ.

✔ Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, đặt lịch khám dễ dàng.

✔ Khám bệnh ngoài giờ hành chính với bác sĩ giỏi mà chi phí không đổi.

✔ Bảo mật thông tin bệnh án, đồng bộ hóa hồ sơ trên máy tính.

✔ Các khoản chi phí minh bạch, đúng quy định niêm yết của Sở Y tế đề ra.

Trên đây là những thông tin về: các bệnh nam khoa ngoài da, hy vọng sẽ giúp mọi người chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cho mình. Mọi thông tin thắc mắc bệnh nhân hãy gọi vào số Hotline (028) 3817 0026 hoặc truy cập bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.