Bao quy đầu bị đỏ là biểu hiện bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Bao quy đầu chỉ là lớp da mỏng bao bọc ở phần đầu dương vật nhưng có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tổn thương, viêm nhiễm từ phía bên ngoài, tiết ra chất nhờn và duy trì độ ẩm cho niêm mạc quy đầu. Nếu bỗng nhiên bạn thấy bao quy đầu bị đỏ bất thường kèm theo các triệu chứng khác mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên cẩn thận. Bởi rất có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh xã hội nguy hiểm.

Bao quy đầu bị đỏ là bị bệnh gì?

Tình trạng bao quy đầu bị mẩn đỏ có thể là các nổi mẩn đỏ nhỏ li ti nhưng cũng có khi là nốt mụn lớn, mảng đỏ. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nếu cánh mày râu bị đỏ bảo quy đầu kèm theo các triệu chứng bất thường như sau thì nên chủ động thăm khám ngay:

- Bao quy đầu bị đau, nóng rát, ngứa ngáy

- Lớp da bị tróc vảy, nổi nhiều mụn

- Xuất hiện mảng màu trắng, dịch ở mặt trong bao quy đầu.

- Đau khi đi tiểu, xuất tinh hoặc quan hệ

- Dương vật có hiện tượng tiết dịch, mùi hôi

Tình trạng đỏ bao quy đầu có thể do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần lót quá chật chội hoặc kích ứng dung dịch vệ sinh… Tuy nhiên, chỉ kéo dài 1-2 ngày rồi hết hẳn và không kèm theo triệu chứng bất thường nào như đã kể trên.

Bao quy đầu bị đỏ

Bao quy đầu bị đỏ do nhiều nguyên nhân gây nên

Trường hợp bao quy đầu bị đỏ kéo dài kèm theo những dấu hiệu bất thường rất có thể do các bệnh lý sau gây nên:

1/ Đỏ bao quy đầu do viêm bao quy đầu

Đây là bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến với biểu hiện xuất hiện những nốt mụn mẩn đỏ, nhỏ li ti. Phần quy đầu dương vật bị sưng tấy, ngứa ngáy. Nếu có gãi, cào nốt mụn dễ lan rộng, gây viêm loét, chảy dịch.

2/ Nấm bao quy đầu

Chủ yếu do nấm Candida gây nên khiến vùng da bao quy đầu có hiện tượng nổi mẩn đỏ, sưng tấy, nóng rát, trầy xước. Nếu có quan hệ tình dục nấm rất dễ lây nhiễm sang cho bạn tình.

3/ Bao quy đầu đỏ do mắc bệnh mụn rộp sinh dục

Đây là bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, do virus HSV gây nên. Loại virus này lây lan nhanh chóng qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Cánh mày râu có thể nhận biết qua các biểu hiện là nốt mụn mẩn đỏ, dễ bị lở loét, viêm nhiễm. Mụn rộp sinh dục gây ngứa ngáy, đau rát mỗi khi đi tiểu, quan hệ tình dục.

4/ Mẩn đỏ bao quy đầu là biểu hiện bệnh sùi mào gà

Bao quy đầu bị đỏ là dấu hiệu bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu. Mọi người quan sát sẽ thấy những hạt mụn nhỏ nổi trên bề mặt da, không gây đau, ngứa. Về sau mụn liên kết với nhau thành từng mảng lớn trong giống như hoa súp lơ hoặc mào gà, dễ bị trầy xước, viêm loét, chảy máu, dịch mủ, có mùi hôi thối.

icon Bạn đang gặp phải các triệu chứng bệnh nêu trên? Hãy gọi điện đến hotline (028) 3817 0026 hoặc bấm vào nút CHAT dưới đây để hỏi trực tiếp bác sĩ; hoặc cũng có thể để lại SĐT, bác sĩ sẽ kết bạn Zalo/ gọi lại tư vấn miễn phí, thông tin hoàn toàn được bảo mật.

Đỏ bao quy đầu có nguy hiểm không?

Dù bao quy đầu bị đỏ do nguyên nhân nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

- Khiến người bệnh cảm giác đau rát, khó chịu, bức bí, khó có thể tập trung tốt vào công việc hàng ngày.

- Đau mỗi khi đi tiểu và quan hệ tình dục, dễ bị suy giảm chất lượng đời sống tình dục, không đạt được khoái cảm như mong muốn.

- Tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, có thể dẫn đến biến chứng vô sinh hiếm muộn nếu bệnh ở mức độ nặng.

- Nếu đỏ bao quy đầu là dấu hiệu các bệnh xã hội nguy hiểm thì dễ lây nhiễm cho bạn tình khi giao hợp.

icon Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau cánh mày râu nên chủ động thăm khám sớm nếu thấy những dấu hiệu bất thường như đã kể trên. Nếu bạn đang băn khoăn về chi phí chữa bệnh có thể bấm trực tiếp vào khung chat bên dưới để bác sĩ gửi bảng giá chi tiết sau 3s.

Điều trị bao quy đầu mẩn đỏ bằng phương pháp nào hiệu quả?

Để biết chính xác mẩn đỏ bao quy đầu do đâu bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ tiến hành khám lâm sàng kết hợp làm xét nghiệm chuyên sâu. Dựa trên kết quả chẩn đoán này sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

✔ Phương pháp nội khoa:

- Được chỉ định với các trường hợp bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ. Thuốc thường ở dạng uống hoặc bôi có tác dụng kháng viêm, giảm mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy nhanh chóng.

- Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, mọi người không được tự ý mua thuốc về bôi để tránh bệnh ngày càng nặng hơn.

✔ Phương pháp ngoại khoa:

- Công nghệ CRS hiện đại sử dụng tia sóng viba, sóng hồng quang tác động trực tiếp vào vùng bệnh, tiêu diệt vi khuẩn, nấm men nhanh chóng.

- Tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Mỹ nếu mẩn đỏ quy đầu do viêm nhiễm.

- Công nghệ ALA – PDT chuyên điều trị bệnh sùi mào gà với tỷ lệ thành công cao lên đến 99%.

- Phương pháp miễn dịch sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả.

Bao quy đầu bị đỏ

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ điều trị đỏ bao quy đầu uy tín TP HCM

Ngoài ra, cánh mày râu cũng nên lưu ý: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát, tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Phòng Khám Âu Á đã điều trị thành công cho nhiều ca bệnh nặng mà không gây ra biến chứng nguy hiểm nào. Có được điều này là nhờ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, trang bị đầy đủ máy móc y tế hiện đại, môi trường phòng khám vô trùng. Phòng khám cam kết bảo mật thông tin người bệnh, chi phí minh bạch.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng bao quy đầu bị đỏ ở nam giới. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên nam khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám theo thông tin bên dưới.