Viêm bao quy đầu là gì? Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Trong các bệnh nam khoa thì bệnh viêm bao quy đầu nam giới thường gặp nhất. Đây là tình trạng viêm nhiễm do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, bao quy đầu dài hoặc hẹp. Đây là nguyên nhân làm cho lớp da không tuột xuống và gây ra nhiều phiền toái trong tiểu tiện, đặc biệt trong việc vệ sinh bên trong, làm tích tụ những vết bẩn lâu ngày dẫn đến hiện tượng viêm bao quy đầu. Biết chính xác nguyên nhân viêm bao quy đầu sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng tránh và điều trị bệnh, bảo vệ sức khỏe được an toàn.

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là bệnh nam khoa có thể xảy ra cả trẻ nhỏ và người lớn. Đây là bệnh lý khiến bao quy đầu bị tổn thương với những biểu hiện cơ bản như sau:

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Hình ảnh viêm bao quy đầu

- Quy đầu dương vật nổi lên các nốt mụn nước, mẩn đỏ nhỏ li ti

- Phần quy đầu bị sưng tấy đỏ, nốt mụn dễ bị vỡ ra, lở loét, chảy dịch, có mùi hôi.

- Nam giới thường bị đau khi xuất tinh, đi tiểu tiện, cọ xát vào quần áo hoặc quan hệ tình dục.

- Người bệnh bị tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, tiểu buốt.

– Ngoài ra, nam giới còn thấy cơ thể mệt mỏi, nóng sốt, cơ thể suy nhược, giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý,… nếu bệnh kéo dài và không được điều trị sớm.

icon Bạn đang gặp phải các triệu chứng bệnh nêu trên? Hãy gọi điện đến hotline (028) 3817 0026 hoặc bấm vào nút CHAT dưới đây để hỏi trực tiếp bác sĩ; hoặc cũng có thể để lại SĐT, bác sĩ sẽ kết bạn Zalo/ gọi lại tư vấn miễn phí, thông tin hoàn toàn được bảo mật.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu do đâu?

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á: Viêm bao quy đầu là bệnh lý khá phổ biến hiện nay do nguyên nhân gây bệnh đa dạng. Dưới đây là những nguyên nhân viêm bao quy đầu thường gặp nhất:

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

1/ Viêm bao quy đầu do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, đúng cách

Thói quen vệ sinh vùng kín mỗi ngày không đảm bảo đúng cách, sạch sẽ, nhất là sau mỗi lần đi tiểu, quan hệ tình dục, không lộn phần da quy đầu để rửa,… sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nước tiểu, bựa sinh dục tích tụ. Lâu ngày nấm men, vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm.

2/ Do dài hoặc hẹp bao quy đầu không tiểu phẫu sớm

Đây là nguyên nhân viêm bao quy đầu phổ biến nhất hiện nay. Tình trạng lớp da quy đầu bị trùm kín, bó sát vào quy đầu dương vật sẽ khó khăn để tuột xuống ngay cả khi cương cứng hoặc dùng tay hỗ trợ. Nếu không được tiểu phẫu cắt bao quy đầu sớm sẽ khiến các chất cặn bẩn, bựa sinh dục, tế bào da chết, nước tiểu đọng lại. Đây chính là môi trường lý tưởng để mầm bệnh có hại xâm nhập, phát triển mạnh mẽ và gây viêm nhiễm.

3/ Lối sống tình dục không lành mạnh

Những người có lối sống tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su khi giao hợp, quan hệ với nhiều người lạ hoặc mức độ quan hệ quá thô bạo cũng có thể là nguyên nhân khiến bao quy đầu bị viêm nhiễm, tổn thương. Ngoài ra, thói quen thủ dâm không đúng cách, điều độ cũng có thể gây bệnh ở cơ quan này.

4/ Bị dị ứng với các sản phẩm tẩy rửa vùng kín

Viêm bao quy đầu cũng có thể do cánh mày râu lạm dụng sữa tắm, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh có thành phần hóa chất cao, tẩy rửa mạnh. Về lâu dài sẽ khiến cơ quan này bị kích ứng, ngứa ngáy, ửng đỏ, khó chịu, đau rát.

icon Để biết chính xác bạn bị viêm bao quy đầu do đâu cánh mày râu hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới, bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí, bảo mật.

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Nguyên nhân viêm bao quy đầu dù xuất phát từ lý do nào đi chăng nữa nếu không được thăm khám, điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

✗ Viêm nhiễm lan rộng khiến người bệnh luôn trong tình trạng ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu, buộc phải gãi ngứa mạnh.

✗ Viêm bao quy đầu làm suy giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hệ, không đạt được khoái cảm như mong muốn.

✗ Viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác trong hệ thống sinh sản, nhất là ống dẫn tinh, mào tinh, tinh hoàn. Đây là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

✗ Trường hợp viêm bao quy đầu ở mức độ nặng mà không được điều trị sớm sẽ tái đi tái lại nhiều lần, chuyển sang giai đoạn mãn tính. Điều này sẽ khiến các tế bào ung thư tăng sinh và phát triển thành ung thư dương vật.

✗ Đây cũng là điều kiện thuận lợi để virus, vu khuẩn gây bệnh xã hội dễ dàng lây nhiễm và gây bệnh.

icon Bạn muốn tiết kiệm tiền điện thoại, hãy để lại SDT ở khung chat dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi điện lại và trò chuyện miễn phí về tình trạng bệnh bạn đang gặp phải.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp nào hiệu quả?

Để chẩn đoán viêm bao quy đầu bác sĩ sẽ khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cụ thể. Dựa trên kết quả thăm khám này sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ chữa viêm bao quy đầu uy tín TP HCM

✔ Dùng thuốc chữa viêm bao quy đầu: Được áp dụng với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ nhằm giảm nhanh triệu chứng bệnh, ngăn ngừa lây lan sang bộ phận xung quanh.

✔ Tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Mỹ: Nhằm loại bỏ lớp da quy đầu thừa nhanh chóng, vệ sinh dễ dàng, không gây đau, không để lại sẹo xấu.

✔ Công nghệ CRS hiện đại: Kết hợp chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang để tăng khả năng thẩm thấu của thuốc, mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn đảm bảo đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, trang bị đầy đủ máy móc y tế hiện đại, môi trường phòng khám vô trùng. Đa Khoa Âu Á cam kết bảo mật thông tin người bệnh, chi phí minh bạch.

Trên đây là những thông tin liên quan đến: nguyên nhân viêm bao quy đầu. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên nam khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay tại đây.

Thông tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á: