Cần thận trọng với tình trạng nấm bao quy đầu

Nấm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm khá phổ biến hiện nay, tổn thương ở cơ quan này có thể xuất hiện nam giới nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, vì đây là bộ phận nhạy cảm nên nhiều người e ngại việc thăm khám. Đây là nguyên nhân khiến bệnh ngày càng nặng hơn và gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Nấm bao quy đầu là gì?

Phần lớn các trường hợp nhiễm nấm ở quy đầu do nấm Candida albican gây nên. Loại nấm này luôn tồn tại một lượng nhất định ở cơ quan sinh dục, đường ruột và khoang miệng. Tuy nhiên, nếu gặp điều kiện thuận lợi nấm sẽ sinh sôi, phát triển và gây bệnh nhanh chóng.

nấm bao quy đầu

Hình ảnh nấm Candida gây bệnh ở bao quy đầu

Các thống kê đã chỉ ra, nấm ở bao quy đầu có thể xuất phát từ những nguyên nhân cơ bản như sau:

- Lối sống tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, không dùng biện pháp bảo vệ rất dễ lây nhiễm vi nấm.

- Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách mỗi ngày khiến bựa sinh dục, chất cặn bẩn, nước tiểu tích tụ.

- Nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu khiến lớp da bị bó chặt, khó khăn khi tuột xuống để vệ sinh và tạo môi trường thuận lợi để mầm bệnh tấn công.

- Mặc quần lót ẩm ướt, chật chội, không thấm hút mồ hôi.

- Thường xuyên lạm dụng chất kích thích có hại, chế độ ăn uống không khoa học khiến sức đề kháng suy giảm.

icon Nếu bạn thường xuyên có những thói quen sinh hoạt không khoa học này hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới để bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí, bảo mật.

Biểu hiện nấm bao quy đầu dễ nhận thấy nhất

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bị nhiễm nấm men ở bao quy đầu cánh mày râu nên biết:

++ Niêm mạc bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ, mụn nhỏ li ti

++ Quy đầu và bao quy đầu có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu

++ Lỗ niệu đạo tiết dịch nên vùng kín luôn bị ẩm ướt

++ Xuất hiện các mảng màu trắng hoặc đốm trắng trên vùng da quy đầu.

++ Đi tiểu có cảm giác buốt, rát, tiểu khó, nước tiểu ngắt quãng

++ Đau khi quan hệ tình dục, không đạt được khoái cảm.

Nấm bao quy đầu

Dấu hiệu nhiễm nấm bao quy đầu

Lưu ý: Các dấu hiệu nấm bao quy đầu rất dễ nhần lẫn với viêm bao quy đầu hoặc viêm niệu đạo. Vì vậy, cánh mày râu nên chủ động thăm khám sớm nếu thấy biểu hiện bất thường như trên. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về bôi hoặc uống nếu chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh bệnh ngày càng nặng hơn, khó khăn khi điều trị về sau.

Nhiễm nấm men ở bao quy đầu có nguy hiểm không?

Cơ quan sinh dục là bộ phận quan trọng nhưng rất nhạy cảm, nếu nhiễm nấm bao quy đầu mà không được điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

⚊ Khiến cánh mày râu luôn trong tình trạng ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu

⚊ Ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

⚊ Suy giảm ham muốn, đau mỗi khi quan hệ, không đạt được khoái cảm tình dục

⚊ Nấm Candida là nguyên nhân giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

⚊ Mầm bệnh tấn công ngược dòng đến tinh hoàn, tuyến tiền liệt và gây viêm nhiễm tại đây

⚊ Nấm vùng kín lâu ngày sẽ khiến mầm bệnh tích tụ và là một trong thủ phạm gây ung thư dương vật.

icon Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân được tốt nhất, nam giới nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín khám bệnh. Hoặc có thể bấm trực tiếp khung chat bên dưới bác sĩ chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Điều trị nấm dương vật an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Nấm bao quy đầu chỉ là dạng viêm nhiễm nam khoa thông thường nên việc điều trị sẽ không quá khó khăn. Tùy theo mức độ biểu hiện của bệnh và tình trạng sức khỏe mỗi người bác sĩ Phòng Khám Âu Á sẽ chỉ định những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả như sau:

nấm bao quy đầu

Đa Khoa Âu Á – địa chỉ trị nấm dương vật an toàn, hiệu quả

1/ Dùng thuốc chữa nấm quy đầu

Nếu nhiễm nấm ở mức độ nhẹ bác sĩ sẽ dùng thuốc mỡ hoặc kem bôi chống nấm ngoài da để giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng. Hoặc bác sĩ cũng có thể kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống để mang lại hiệu quả chữa bệnh cao. Mọi người nên lưu ý dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

2/ Vật lý trị liệu

Kết hợp chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang để tăng khả năng thẩm thấu của thuốc, thúc đẩy tế bào mới tăng sinh, giúp vết thương mau lành, giảm cảm giác đau, ngứa hiệu quả.

3/ Tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Mỹ

Trường hợp bị nấm vùng kín do dài, hẹp bao quy đầu gây nên thì buộc phải tiểu phẫu cắt bao quy đầu để loại bỏ lớp da thừa giúp việc vệ sinh cơ quan sinh dục dễ dàng hơn, ngăn không cho vi khuẩn, nấm men tấn công.

4/ Công nghệ CRS hiện đại

Phương pháp chuyên điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa dựa trên nguyên lý sử dụng bước sóng hiện đại tác động trực tiếp vào vùng bệnh giúp mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm về sau.

Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn đảm bảo đội ngũ y bác sĩ chuyên nam khoa có tay nghề chuyên môn cao, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn, đầy đủ thiết bị y tế hiện đại nhằm hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Người bệnh đến đây yên tâm sẽ được bảo mật thông tin cá nhân, các khoản chi phí minh bạch.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng nấm bao quy đầu. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay tại khung chat dưới đây.