17 tuổi chưa lột bao quy đầu do đâu? Có nguy hiểm không?

Các bé trai sinh khi sinh ra sẽ lớp da bao quy đầu sẽ bao bọc lấy phần quy đầu, có tác dụng để bảo vệ dương vật không bị nấm men, vi khuẩn có hại tấn công và phòng tránh tác động từ bên ngoài. Khi đến tuổi dậy thì lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ ra quy đầu và lỗ niệu đạo. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp 17 tuổi chưa lột bao quy đầu làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe sinh sản của anh em.

Nguyên nhân khiến các bé trai 17 tuổi chưa lột bao quy đầu

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc lấy phần đầu dương vật và có rất nhiều lợi ích. Thông thường khi trẻ từ 5 tuổi trở đi với sự thay đổi của môi trường, hàm lượng hormone trong cơ thể sẽ giúp dương vật bắt đầu phát triển về kích thước, từ đó phần da bao quy đầu tự lộ được xuống. Tuy nhiên nhiều trường hợp lớp da quy đầu không tự lột xuống được dù nam giới đã bước vào độ tuổi trưởng thành làm ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục và sinh hoạt hàng ngày.

Vậy 17 tuổi chưa lột bao quy đầu do đâu?

Nguyên nhân khiến bao quy đầu chưa lột khi 17 tuổi

- Hẹp bao quy đầu: Lớp da quy đầu bị bó chặt nên rất khó hoặc không thể lột xuống ngay cả khi ở trạng thái cương cứng hoặc dùng tay hỗ trợ.

- Dài bao quy đầu: Phần da quy đầu dài, trùm kín phần đầu dương vật và không thể tự lột xuống khi cương cứng. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc vệ sinh, đi tiểu tiện khó khăn, đau khi quan hệ tình dục.

- Nghẹt bao quy đầu: Đây cũng là nguyên nhân chính khiến dương vật không thể tụt xuống được hoặc chỉ tụt xuống được 1 phần nào đó.

icon Tình trạng lớp da quy đầu của bạn như thế nào? Hãy miêu tả ngay cho bác sĩ chuyên khoa ở khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí, bảo mật.

17 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm không?

Theo bác sĩ chuyên khoa, 17 tuổi chưa lột bao quy đầu dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

Những biến chứng khi 17 tuổi chưa lột lớp da bao quy đầu

✔ Khó khăn cho việc vệ sinh cơ quan sinh dục

Chưa lột bao quy đầu nên phần mặt trong của da bao quy đầu dễ bị bựa sinh dục, nước tiểu tích tụ, khó khăn khi vệ sinh hơn. Điều này sẽ tạo môi trường thuận lợi để nấm men, vi khuẩn có hại xâm nhập và tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, nhất là viêm bao quy đầu.

✔ “Cậu khỏ’ khó phát triển về kích thước

Do phần da bao quy đầu bó chặt, ôm khít vào dương vật mà không được lột xuống sẽ khiến “cậu nhỏ” khó phát triển cả về kích thước. Lúc này dương vật dễ bị nhỏ khiến nam giới tự ti, e ngại về bản lĩnh phái mạnh của mình.

✔ Suy giảm chức năng đời sống tình dục

17 tuổi chưa lột da bao quy đầu khiến quy đầu dương vật luôn trong tình trạng bị bó chặt, tắc nghẹt và hệ thống dây thần kinh lưng dương vật nhạy cảm hơn bình thường. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cánh mày râu dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục.

✔ Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Viêm nhiễm do chưa lột bao quy đầu có thể lây lan đến niệu đạo, tinh hoàn, tuyến tiền liệt… Ở mức độ nặng có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn nam.

icon Vì những biến chứng do chưa lột bao quy đầu gây nên là không hề nhỏ, do đó nam giới nếu thấy biểu hiện bệnh nên chủ động thăm khám sớm để xác định chính xác nguyên nhân và có hướng xử ký kịp thời. Hoặc có thể bấm trực tiếp vào khung chat bên dưới, bác sĩ sẽ hỗ trợ ngay. (Thông tin miễn phí, bảo mật)

Can thiệp tình trạng chưa lột bao quy đầu bằng phương pháp nào hiệu quả?

Nếu 17 tuổi chưa lột bao quy đầu cánh mày râu nên chủ động đến cơ sở khám nam khoa uy tín. Một trong địa chỉ cánh mày râu có thể tham khảo là Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở số 425 Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6, Tp HCM.

Hiện nay, Đa Khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp lột bao quy đầu an toàn, hiệu quả như sau:

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á – địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín ở TP HCM

1/ Dùng thuốc để lột bao quy đầu

Nếu bệnh ở mức độ nhẹ bác sĩ kê đơn thuốc ở dạng mỡ hoặc kem bôi để làm mềm da, ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp việc lột bao quy đầu dễ dàng hơn. Để đảm bảo hiệu quả việc dùng thuốc cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

2/ Tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Mỹ

Trường hợp lớp da quy đầu bó hẹp quá chặt, không thể hỗ trợ dùng tay lột xuống bác sĩ Phòng Khám Âu Á sẽ chỉ định tiểu phẫu cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Mỹ. Phương pháp này giúp loại bỏ lớp da quy đầu thừa nhanh chóng, hiệu quả, thẩm mỹ nhất hiện nay dựa trên nguyên lý xác định chính xác vị trí lớp da quy đầu cần loại bỏ, sau đó tích hợp cắt và khâu chỉ 1 lần.

Ưu điểm phương pháp: Thực hiện 15 phút, không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo xấu, giúp “cậu nhỏ” phát triển nhanh về kích thước, nâng cao chất lượng đời sống tình dục, tăng bản lĩnh phái mạnh.

Ngoài ra, Đa Khoa Âu Á còn đảm bảo các yếu tố về chất lượng như sau:

++ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nam khoa có chuyên môn, tận tâm

++ Trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhằm điều trị bệnh an toàn

++ Thủ tục khám bệnh khoa học, thuận tiện cho mọi người

++ Dịch vụ tư vấn trực tuyến, miễn phí, bảo mật 24/24h

++ Thông tin người bệnh được bảo mật, chỉ phục vụ khám bệnh

++ Chi phí cắt bao quy đầu minh bạch, đúng quy định niêm yết của Sở Y tế

Trên đây là những chia sẻ về: 17 tuổi chưa lột bao quy đầu, mong rằng sẽ giúp ích cho cánh mày râu có thể chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Để được đặt lịch khám ngay hãy bấm vào khung chat dưới đây.